Softline Holding plc began trading under the brand name Noventiq after divesting part of its business in October 2022.
Ngày 16.09.2022 vừa qua tại khách sạn Liberty Central TP.HCM, Softline cùng với các đối tác công nghệ hàng đầu về chuyển đổi số đãtổ chức thành công sự kiện “Create Your Digital Banking with Softline”. Thông qua hình thức tổ chức kết hợp giữa online và offline, sự kiện đã thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn trong ngành dịch vụ tài chính ngân hàng (FSI) từ khắp cả nước.
Sự kiện hybrid “Create Your Digital Banking with Softline” thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp FSI trong cả nước
“Digital Banking” là một xu hướng đã trở nên khá phổ biến đối với các doanh nghiệp FSI. Với sự nở rộ và gia tăng không ngừng các mô hình dịch vụ digital, khách hàng đang có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết. Điều này đồng nghĩa bối cảnh cạnh tranh giữa các ngân hàng đang ngày càng trở nên khắc nghiệt. Đây cũng chính là lúc doanh nghiệp cần phải có chiến lược toàn diện và biết cách lựa chọn giải pháp số phù hợp để thỏa mãn nhu cầu khách hàng.
Mở đầu sự kiện, ông Ilya Anzhiganov, Phó chủ tịch APAC, Softlineđã chia sẻ về những xu hướng và sự thay đổi mới nhất trong lĩnh vực ngân hàng số có tác động thế nào tới hiệu quả kinh doanh. Ông Ilya cũng nhấn mạnh “trong bối cảnh ngày càng nhiều ngân hàng đầu tư vào mô hình “Digital Banking”, các doanh nghiệp tài chính cần sở hữu một hệ thống tối ưu cho phép chuyển đổi số nhanh chóng và linh hoạt các quy trình dịch vụ, đồng thời giúpnâng trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới.
Ông Ilya Anzhiganov, Phó chủ tịch APAC, Softline chia sẻ các xu hướng về dịch vụ khách hàng trong thời đại số
Chính vì vậy, để bắt kịp các xu hướng về dịch vụ khách hàng trong thời đại số, nhiều tổ chức tài chính ngân hàng đã bắt đầu quan tâm hơn đến các công nghệ hiện đại nhằm phát triển các ứng dụng, giúp tự động hóa quy trình cho nền tảng digital. Điều này đã trở thành một bước đi quan trọng tiếp theo được đa số doanh nghiệp tài chính tại Việt Nam lựa chọn.
Cũng trong phần mở đầu, ông Quân Lê, Tổng giám đốc Softline Việt Nam, thông qua cuộc gọi video từ Hà Nội,có đề cập rằng hiện nay trong các giải pháp về phát triển ứng dụng, No-Code là nền tảng nổi bật hơn hẳn nhờ những tính năng vượt trội cho phép sự tự do phát triển ý tưởng và không đòi hỏi người dùng phải có kinh nghiệm coding.
Ông Quân Lê, Tổng giám đốc Softline Việt Nam, chia sẻ về lợi thế của giải pháp No-Code
Đây chính là nội dung trọng tâm mà sự kiện lần này đã giới thiệu để giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả và tối ưu trải nghiệm khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể giữ chân khách hàng tốt hơn và gia tăng giá trị vòng đời khách hàng.
Sau phần mở đầu, ông Nikita Trubetskoy, Giám đốc dịch vụ Microsoft APAC, Softline đã trình bày về những mảng chính trong thực hiện chuyển đổi số cho ngân hàng.
Ông Nikita đã cho người tham dự thấy quy trình giải pháp chuyển đổi số tổng thể mà doanh nghiệp triển khai sẽ bao gồm các mảng về CRM, Front-office, Middle-office, Corporate services.Và với góc nhìn tổng quan này, doanh nghiệp có thể biết được cần tập trung nguồn lực vào những bước nào để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.
Ông Nikita Trubetskoy, Giám đốc dịch vụ Microsoft APAC, Softline trình bày về mô hình giải pháp chuyển đổi số
Tiếp nối sự kiện, bà Vic Omelchenko, Tổng giám đốc, Banza đã chia sẻ bức tranh toàn cảnh về trải nghiệm khách hàng. Qua đó, bà đề cập đến sáu mong đợi chính của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, bao gồm: (1) Cá nhân hóa trải nghiệm, (2) Sự tương tác đa kênh, (3) Kết nối giao tiếp hai chiều, (4) Sự phản hồi nhất quán mọi lúc mọi nơi, (5) Cung cấp giá trị gia tăng đích thực, (6) Tính minh bạch cao và bảo vệ khỏi mọi rủi ro.
Bà Vic Omelchenko, Tổng giám đốc, Banza chia sẻ về hệ sinh thái sản phẩm của Banza
Để đảm bảo đáp ứng các mong đợi trên trong dịch vụ khách hàng, bà VicOmelchenko đã giới thiệu hệ sinh thái dựa trên Big Data gồm các công cụ số và CRM lấy khách hàng làm trung tâm của Banza, hiện đã được triển khai qua hơn 300 dự án chuyển đổi số tại các ngân hàng trên toàn thế giới.
Hệ sinh thái giải pháp ngân hàng số lấy khách hàng làm trung tâm của Banza
Trong phần chia sẻ tiếp theo, ông Alex Donchuk, Phó chủ tịch cấp cao, Creatiođã chỉ ra bối cảnh cạnh tranh đối với các ngân hàng hiện nay đang trở nên cực kỳ thách thức. Ông Alex cho biết vào năm 2025, 40% doanh thu của các ngân hàng truyền thống hiện nay sẽ rơi vào tay của các ngân hàng số đang lên (theo McKinsey).Vì vậy, ông Alex đặc biệt chú trọng đề cập cáchcông nghệ No-Code có thể giúp ngân hàng phát triển các ứng dụng một cách nhanh chóng hơn và linh hoạt hơn nhằm bắt kịp tốc độ cạnh tranh hiện nay.
Ông Alex Donchuk, Phó chủ tịch cấp cao, Creatio trình bày chuyên sâu về công nghệ No-Code
Ngoài ra, ông Alex còn cho thấy một thực tế hữu ích khác của công nghệ No-Code đó là các ngân hàng có thể nâng cao kỹ năng của nhân sự bằng các công cụ số — từ nền tảng học tập đến hỗ trợ quyết định bằng AI — để trao quyền với các vai trò mới và cách thức làm việc mới.
Tiếp nối chuỗi sự kiện đặc sắc này, ông Vũ Hoàng Hải, Quản lý vận hành tại MoneyCat, đã cho tất cả khách mời chứng kiến toàn bộ một quy trình ứng dụng công nghệ No-Code sẽ diễn ra như thế nào trong dịch vụ ngân hàng, bao gồm từ khâu xử lý đăng ký khách hàng cho tới xác nhận cho vay, bằng chính câu chuyện thành công của công ty MoneyCat khi ứng dụng giải pháp Creatio.
Ông Vũ Hoàng Hải đến từ MoneyCatchia sẻ câu chuyện thành công khi sử dụng dịch vụ Creatio
Nhờ việc chủ động trong nắm bắt và cải tiến liên tục các công nghệ tự động hóa trên nền tảng No-Code, MoneyCat hiện nay đang nằm trong Top 5 các ứng dụng cho vay tại Việt Nam, với 450,000 khách hàng.
Nối tiếp sự kiện, ông Vladimir Stojić, Trưởng bộ phận tư vấn giải pháp, NF Innovađã mang tới góc nhìn đột phá về chiến lược gia tăng sự gắn kết với khách hàng thông qua những điểm chạm tương tác trên môi trường digital.
Ông Vladimir Stojić, Trưởng bộ phận tư vấn giải pháp, NF Innova cung cấp chiến lược gắn kết khách hàng trên môi trường digital
Để thực hiện chiến lược này, ông Vladimir giới thiệu về nền tảng quản lý đa kênh với tên gọi FINTENSE. Đây là hệ thống quản lý cho phép tự động hóa mọi quy trình xử lý dịch vụ trong ngân hàng với các ưu điểm như: (1) Quản lý tất cả phân khúc khách hàng chỉ trên một nền tảng duy nhất, (2) Nâng cấp các chức năng hoạt động cốt lõi, (3) Cá nhân hóa trải nghiệm thông qua phân loại khách hàng, (4) Tự động hóa tương tác theo thời gian thực, (5) Tích hợp các công cụ quản lý tài chính cá nhân, (6) Tích hợp công nghệ AI.
Các ưu điểm của hệ thống quản lý FINTENSE
Ở phần cuối chương trình, ông Gevorg Safaryan, Giám đốc điều hành, Earlyone đã kết nối với khán phòng thông qua cuộc gọi video qua ứng dụng Teams.
Ông Gevorg Safaryan, Giám đốc điều hành, Earlyone chia sẻ thông điệp cốt lõi trong trải nghiệm khách hàng
Ông Gevorg gửi gắm đến toàn thể khách tham dự một thông điệp cốt lõi về nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đó là ngay cả khi chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc lấy khách hàng làm trung tâm luôn là yếu tốnền tảng trong mọi hoạt động.
Ngoài ra ông còn chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về việc xây dựng sự gắn kết mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng trên các nền tảng công nghệ No-Codetiên tiến nhất.
Buổi hội thảo kết thúc tốt đẹp và nhận được phản ứng tích cực của khách hàng thông qua phần trao đổi, hỏi đáp với các chuyên gia đến từ Softline, Banza, Creatio, NF Innova, Earlyone và MoneyCat.
Softline mong rằng với sự kiện“Create Your Digital Banking with Softline”, tất cả khách mời đã có được cái nhìn toàn cảnh về cách thức vận hành của công nghệ No-Code trong việc phát triển ứng dụng, giúp doanh nghiệp nâng tầm trải nghiệm khách hàng trong thời đại chuyển đổi số.
Quý khách có thể xem lại nội dung tổng quan sự kiện qua video này.
Liên hệ ngay Softline để nhận tài liệu chuyên sâu của chương trình “Create Your Digital Banking with Softline” và thông tin cho các sự kiện tiếp theo.
Thông tin liên hệ: