Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong sáng tạo nội dung đang trở thành xu hướng phổ biến trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo. Với sự trợ giúp của AI, các nhà tiếp thị và nhà sáng tạo nội dung có thể tạo ra nội dung chất lượng cao cũng như tăng tốc quá trình sản xuất nội dung.
Công cụ viết nội dung tự động dần trở nên quen thuộc, AI Content không quá xa lạ. Chỉ với một từ khóa, chủ đề được cung cấp hệ thống này sẽ giúp những nhà sáng tạo nội dung xây dựng khung, ý tưởng nội dung, tạo ra bài viết hoàn chỉnh hoặc tùy chỉnh nội dung sang nhiều ngôn ngữ khác nhau.
Đa phần ý tưởng nội dung được AI thu thập từ nguồn cơ sở dữ liệu khổng lồ trên Internet và sau đấy xử dụng các thuật toán phân tích dữ liệu đề tổng hợp kết quả chính các và hợp lý nhất với từ khóa đã được người dùng nhập vào hệ thống sau 1-2 phút.
Không chỉ tạo ra nội dung AI còn có khả năng phân tích dữ liệu và gợi ý các chủ đề nội dung phù hợp cho từng người dùng. Với sự trợ giúp của các công cụ phân tích dữ liệu, AI có thể xác định được những chủ đề phổ biến, xu hướng mới hay các từ khoá liên quan đến tài liệu đầu vào và cung cấp những gợi ý cho nhà sáng tạo nội dung.
KHÓ KHĂN, THÁCH THỨC KHI ỨNG DỤNG AI:
• Nội dung do AI tạo ra không hoàn toàn chính xác: Bản chất của AI là tổng hợp thông tin liên quan đến từ khóa thông qua nguồn dữ liệu Internet. Chính vì thế với những nội dung không mang tính định nghĩa, khái niệm đã được công nhận chung trên toàn thế giới hoặc khu vực lãnh thổ. Hệ thống AI có thể mang đến cho bạn những nội dung dưới nhiều góc nhìn khác nhau và chưa có sự đánh giá từ các chuyên gia. Từ đấy có thể dẫn đến tranh luận khi bạn đăng tải nội dung chưa có tính xác thực này lên các kênh truyền thông.
• Hạn chế nội dung: Nội dung do AI tạo ra được tổng hợp từ những nguồn thông tin có sẵn. Chính vì vậy những nội dung mang tính chất thời sự, cập nhật trong ngày hoặc theo thời gian thực sẽ là điểm yếu của công cụ này. Bên cạnh đó những nội dung liên quan đến cá nhân với thông tin không được công khai trên internet cũng là bài toán khó với AI.